3 cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách doanh nhân

Khởi nghiệp quảng cáo, marketing, chứng khoán…là tất cả các lĩnh vực mà mọi doanh nhân khi khởi nghiệp đều quan tâm đến. Vậy đâu là những cuốn sách truyền đạt nhiều kinh nghiệm nhất cho doanh nhân trẻ?

1. Khởi nghiệp và duy trì kinh doanh

Cuốn sách Heart, Smart, Guts and Luck có thể xem như sự tổng hòa của nghiên cứu, khoa học và chiêm nghiệm nội tâm, giúp người đọc hiểu thêm về cá tính của bản thân cũng như cách họ đưa ra quyết định. Quan trọng hơn, cuốn sách còn chứa đựng nhiều hiểu biết sâu sắc cũng như những lời khuyên bổ ích dành cho các doanh nhân.

Một trong số đó là nguyên tắc ba phút dựa trên giả thuyết khách hàng làm gì trong ba phút trước và sau khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của công ty sẽ cho bạn nhiều thông tin về nhu cầu và cách họ sử dụng sản phẩm trên thực tế. Chẳng hạn, nhiều nghiên cứu đã cho thấy khách hàng sẽ mua ít hơn khi tay họ đã mang quá nhiều thứ – đó cũng là lý do vì sao những giỏ mua hàng hay xe đẩy đặt giữa các cửa hàng mua sắm có thể giúp tăng đáng kể doanh số bán ra trên mỗi khách hàng.

3 cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách doanh nhân 3 cuốn sách không thể thiếu trong tủ sách doanh nhân

Nếu đã sở hữu một doanh nghiệp, bạn sẽ học được nhiều điều lý thú mà bạn muốn bắt tay vào thực hiện hoặc là thay đổi.

2. Hiệu suất cá nhân

Đôi khi, bạn dễ dàng bỏ qua một cuốn sách chỉ bởi vì tác phẩm đó đã quá nổi tiếng. Thế nhưng nếu bạn xếp cuốn Getting Things Done của David Allen cùng loại với những cái tên quen thuộc khác, hãy thử nghĩ lại bởi một khi đã đọc nó, bạn có thể sẽ nghĩ, “Này đợi đã… mình phải làm tất cả những công việc đó sao?”

Cũng có thể bạn sẽ không làm theo tất cả lời khuyên của tác giả, nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm ra nhiều cách tuyệt hay để không tiêu tốn thời gian vô ích, làm việc năng suất và tập trung hơn vào những mục tiêu đang hướng đến trong công việc và cuộc sống riêng tư.

3. Hoàn thiện kỹ năng

Hẳn không ít người trong số chúng ta yêu thích những cuốn sách đem lại nhiều lời khuyên thực tế để phát triển kỹ năng và tài năng. Tuy nhiên, hầu hết các cuốn sách tự hoàn thiện bản thân đều chỉ nêu ra sự hăng hái và động cơ thúc đẩy khiến người ta ngạt thở. Một gợi ý hay khác dành cho người làm kinh doanh chính là Practice Perfect: 42 Rules for Getting Better at Getting Better – cuốn sách được viết theo nguyên tắc “dạy cho một người biết cách câu cá thay vì đưa sẵn con cá”.

Thay vì trình bày tỉ mỉ cách để cải thiện một kỹ năng cụ thể, Practice Perfect cung cấp những công cụ thiết thực để người đọc thực hành. Điều tuyệt vời nhất là cuốn sách không chỉ là cẩm nang để trau dồi những kỹ năng của chính bạn mà còn của cả các nhân viên trong doanh nghiệp. Chẳng phải nhiệm vụ quan trọng nhất của người đứng đầu công ty là giúp những người khác hoàn thiện bản thân hơn sao?

Theo blogdoanhnhan