Những sai lầm phổ biến khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook.

Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã trở thành một kênh quảng bá thường xuyên và hiệu quả không chỉ của các doanh nghiệp mà còn của từng người dùng cá nhân. Tuy nhiên, những người mới bắt đầu có thể bị choáng ngợp bởi quảng cáo Facebook và mắc những sai lầm phổ biến.

Những sai lầm phổ biến khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook. Những sai lầm phổ biến khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook.
Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh

Sai lầm đầu tiên là việc chỉ biết sử dụng chức năng “Boost Post” – Quảng cáo bài viết. Một nút bấm đầy mời gọi từ Facebook. Và thực sự Facebook đã làm cho chức năng Boost Post khá dễ sử dụng. Nhưng sự thật là không phải lúc nào nó cũng tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Tức là bạn cần biết nhiều hơn trước khi Boost Post nào đó.

Sai lầm thứ hai mà bạn có thể mắc phải chính là không đọc các báo cáo quảng cáo một cách chính xác. Tức là bạn có thể không biết rằng đang tốn quá nhiều chi phí vào việc quảng cáo. Ví dụ, bạn cần phải nhìn vào chi phí cho mỗi cú nhấp chuột vào đường link của bạn chứ không phải chi phí tổng thể cho mỗi cú nhấp chuột nhằm so sánh hình thức quảng cáo nào tăng lượng truy cập vào website của bạn hiệu quả hơn.

Sai lầm tiếp theo mà mọi người đang mắc phải chính là không chịu thử nghiệm nhiều mẩu quảng cáo khác nhau. Có nhiều người kinh doanh luôn trung thành với một mẩu quảng cáo và chạy lặp lại nhiều lần. Nhưng chắc hẳn sẽ có lúc bạn có cảm giác ngờ ngợ rằng nếu dùng mẫu quảng cáo này sẽ có hiệu quả tốt hơn mẫu quảng cáo kia xét về mặt chi phí trên mỗi cú nhập chuột. Có thể không phải lúc nào cảm nhận của bạn cũng đúng, nhưng tại sao lại không tự mình kiểm chứng những nghi ngờ đó? Nếu bạn chỉ chạy mỗi một mẩu quảng cáo, có thể bạn chưa tối ưu hóa chi phí quảng cáo trong khả năng có thể.

Một sai lầm nữa thường xuất hiện là việc lựa chọn đối tượng mục tiêu khi quảng cáo Facebook. Bạn phải lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu của mình, vì như vậy, mẩu quảng cáo của bạn mới tìm đến được đúng đối tượng thực sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể nhắm đến những đối tượng như: những người truy cập vào trang web, những người đăng ký nhận email của bạn, những người đã xem video trên Facebook, những người có tương tác với các bài viết trên Facebook của bạn… Khi bạn chọn đúng mục tiêu cho mẩu quảng cáo, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí bằng cách hướng mẩu quảng cáo của mình đến đúng đối tượng khán giả.

Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn là nên tranh sai lầm trong việc chi ngân sách cho quảng cáo Facebook. Tức là bạn nên bắt đầu quảng cáo trên Facebook một cách từ tốn. Trong giai đoạn thử nghiệm, bạn nên chi từ 10 đến 20% ngân sách quảng cáo. Hãy thử nghiệm mọi đối tượng khách hàng và hình ảnh quảng cáo để kiểm tra xem mẩu quảng cáo hiệu quả nhất. Sau đó, dành phần ngân sách còn lại để chạy một hoặc hai mẩu quảng cáo mang lại kết quả tốt nhất.

Tổng kết lại, tất cả doanh nghiệp đều có thể thành công bằng cách quảng cáo Facebook. Tôi đã từng chứng kiến nhiều mô hình kinh doanh đã gặt hái được thành quả tốt từ quảng cáo Facebook, bao gồm doanh nghiệp nội địa, doanh nghiệp B2C, B2B, kinh doanh online và offline. Chỉ cần tránh những sai lầm phổ biến lúc bắt đầu, và nếu bạn có thể chọn đúng khách hàng mục tiêu và từ khóa, việc quảng cáo Facebook sẽ trở nên rất hiệu quả.

Theo Nguyên Trung/Blog doanh nhân.