3 bài học kinh doanh sâu sắc từ “thiên tài” về kinh doanh – Arnold Palmer

Arnold Palmer không chỉ thành công trong lĩnh vực thể thao – là một golf thủ huyền thoại, mà còn được biết đến là thiên tài trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị.

Arnold Palmer chính là người đã sáng lập ra hình ảnh đại diện thể thao trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh sự nghiệp thành công, ông còn có một đầu óc kinh doanh cực kì nhạy bén, và ông cũng là người đầu tiên khai phá ra lối đi riêng trong việc xây dựng một thương hiệu độc quyền cho bản thân mình. Và sau đây là 3 bài học kinh doanh của nhà “thiên tài” này chia sẻ:

3 bài học kinh doanh sâu sắc từ "thiên tài" về kinh doanh - Arnold Palmer 3 bài học kinh doanh sâu sắc từ “thiên tài” về kinh doanh – Arnold Palmer

1. Khẳng định thương hiệu riêng của mình:

Đa số các vận động viên thường có suy nghĩ tập trung vào việc phát triển thành tích của mình, thì Arnold Palmer lại tìm kiếm một lối chơi riêng ấn tượng hơn nhiều để gây dấu ấn tên tuổi cho mọi người. Chính vì điều đó mà ngay cả khi ông đã giải nghệ nhưng tên tuổi của ông cũng vẫn được nhiều người nhắc đến.

Nhờ việc tạo dựng thương hiệu riêng cho tên tuổi của mình ở lĩnh vực thể thao, mà nhờ đó việc kinh doanh của ông cũng nhờ đó mà phát triển hơn.Đặc biệt, hình ảnh của ông cũng thường xuyên xuất hiện trên những thương hiệu uy tín và tên tuổi trên thế giới như Coca-Cola, Rolex, Cadillac, Hertz, United Airlines, Penzoil, Heinz, Callaway… Thậm chí, tên tuổi của ông còn phổ biến tới cả dịch vụ trà chanh với tên gọi “Arnold Palmer”. Trong năm 2015, thương hiệu nước giải khát này đã đạt doanh thu lên tới 200 triệu USD.

2. Đổi mới, sáng tạo và lựa chọn hướng đi riêng

3 bài học kinh doanh sâu sắc từ "thiên tài" về kinh doanh - Arnold Palmer 3 bài học kinh doanh sâu sắc từ “thiên tài” về kinh doanh – Arnold Palmer

Arnold Palmer cũng từng khẳng định: “Trong cuộc sống, những điều có giá trị nhất với bạn đôi khi lại là những thứ mà bạn cho rằng mình hoàn toàn không thể làm được”. Chính vì vậy vào thời điểm đó,Mark McCormack – đại lý thể thao đầu tiên và Arnold Palmer, ngôi sao thể thao nổi tiếng đã cùng nhau xây dựng một thỏa thuận về hình ảnh thương hiệu cho công ty thể thao IMG đầu tiên trên thế giới. Đây cũng là một trong những cách xây dựng thương hiệu riêng của ông.

 

Từng chia sẻ trên nhiều phương tiện thông tin, ông cho rằng để thành công trong kinh doanh, cần phải phá vỡ các quy tắc phá vỡ giữa những ranh giới. Và cần có một tầm nhìn chiến lược và một thương hiệu độc quyền luôn là những yếu tố cực kì quan trọng và không thể thiếu cho một nhà đầu tư kinh doanh.

3. Khai thác sức mạnh của thương hiệu

3 bài học kinh doanh sâu sắc từ "thiên tài" về kinh doanh - Arnold Palmer 3 bài học kinh doanh sâu sắc từ “thiên tài” về kinh doanh – Arnold Palmer

ăm 1995, với sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ, ông Arnold Palmer đã đồng sáng lập ra kênh Golf Channel. Hiện nay, kênh thể thao nổi tiếng này được phát sóng trong 83 triệu hộ gia đình và 76 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Với những chiến lược và cách quản lý thương hiệu độc quyền Arnold Palmer đã trở thành hình mẫu lý tưởng không chỉ cho tất cả các ngôi sao thể thao mà còn đối với các doanh nhân trong việc tìm kiếm những giải pháp cho việc kinh doanh trong thời đại cạnh tranh gắt gao như hiện nay.

Theo Thưblogdoanhnhan